Thơ mới nhất:

Menu

Tui viết cho TUI_TỰ HỌA.


TỰ HỌA
Ảnh cop trên Mạng.
Một khuya thanh vắng…
xa rồi,
Có con cún lạc ra đời –
Hóa thân!
Đau thương
là cõi hồng trần
Oa oa - cất tiếng.
Thế gian kiếp người!

Mười năm thơ ấu –
nụ tươi,
Vừa hai mươi tuổi…
bùi ngùi … trang thơ!
Chợ đời muôn nẻo –
dại khờ,
Lững lơ chiếc lá.
Ngu ngơ tình trường.

Tính thời dở dở,
ương ương
Kém duyên ăn nói.
Chậm đường …công danh.
Thuộc câu:
Phải, Trái – phân minh
Đúng – Sai;
Thương –ghét…
hai miền: Trắng, Đen!

Làm hết mình.
Chơi hết mình!
Khi yêu!
Đốt cả "luận bình” để yêu.
Biết nghĩ suy.
Không thích "chiều”,
Biết dừng đúng lúc …
trước điều trớ trêu!

Thích dấn thân,
quí kiếp nghèo!
Yêu người gian khó,
hơn yêu thân mình…

Ngo ngoe
vung nhát cọ … cùn,
Đôi miền:
Đậm, Nhạt –
Chân dung …
HỌA MÌNH!!!

PHAN NGỌC HẢI



CÙNG … ANH!
---   ooo   ---

Ngày này, năm ấy – má sinh em
Đêm trở dạ, trăng gầy cuối tháng
Hạt máu bật mầm, mơ viên mãn
Ba liền chọn "HẢI – đặt tên con”!

Muốn thông minh, cuộc sống vuông tròn…
Đệm chữ NGỌC, mong đời xán lạn!
Nhưng em lỡ ôm trăng … cuối tháng
Nợ trần ai, trĩu nặng  vai gầy!

Chút hồn thơ – lúc tỉnh, lúc say
Buồn trầm tích – gọi mình ĐÁ BIỂN
Hơn nửa đời – con thuyền không bến
Lạy Đất,Trời – SÓNG, GIÓ … bình yên!

PHAN NGỌC HẢI
Sài Gòn, Trưa 15/09/2012






Share This:

Post Tags:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Tui viết cho TUI_TỰ HỌA. "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM