Thơ mới nhất:

Menu

Viết ngắn THỦA CHƯA XA …!



 THỦA CHƯA XA …!
---   ooo   ---

Do bận bịu công việc -  thế rồi như một kẻ xa quê lâu ngày - nay tôi về thăm chốn cũ, lòng không sao giấu được nỗi bồi hồi.
Từng bước chân rón rén khi đứng trước xóm nhỏ yêu thương. Cái xóm mà nửa trái tim tôi để lại, với thật nhiều dòng thơ buồn! Xóm thì vẫn là xóm, đất đai không thêm bớt, nhưng thời gian trôi… kẻ đi người đến. Sự thay đổi, khiến tôi không khỏi chạnh lòng!
… Nhớ gần hai năm trước (khoảng 22 tháng) tôi chân ướt chân ráo, ngơ ngác bước vào làm cư dân của xóm, lòng run lắm. Nhìn cái gì cũng sợ, nhìn cái gì cũng lo… "lính mới” mà!
Ngược lại với những suy nghĩ của mình, bà con trong xóm lần lượt ghé thăm – Bạn tặng lẵng hoa, anh viết đôi câu thơ, có em thì mang cả giọng cười trong trẻo…. khiến căn "lều” bé tí mà ngập tràn niềm vui, ấm cúng.
Ngoài giờ đi dạy, tôi cũng năng lui tới mọi nhà – vừa chào ra mắt vừa học hỏi, đôi khi chỉ vài câu chọc phá rồi quay về….. mà nghe lòng ấm áp lắm, bởi ai cũng thân thiện, cũng hòa đồng…. Đến bây giờ, từ sâu thẳm đáy lòng mình, tôi luôn ghi nhớ và giữ nguyên vẹn cái tình cảm trong sáng hồn nhiên thuở ban sơ ấy!
Hôm nay, tôi đứng tần ngần thật lâu, trước khi vào thăm xóm.
Tôi muốn thu tất cả những yêu thương và hồi tưởng về những năm tháng đã qua, đã trở thành hoài niệm trong tôi!
Ôi, xóm bây giờ đông vui lắm! Đã mất dần không khí hiền hòa, yên ả thuở xưa. Xóm bây giờ trở thành Phố, đường chật, người đông…. Nhà cao tầng lô nhô, nhấp nhoáng đèn xanh đèn đỏ…! Cuộc sống con người hình như cũng vội vã, bon chen … lao về phía trước, mà không biết đích đến ở đâu? Mọi thứ đều bộn bề, cấp tập!!!

Tôi bất chợt se lòng, khi về ngang ngõ cũ…Đứng trước ngôi nhà quen xưa. Tôi cố lắng tai, tìm nghe lại tiếng ghi-ta bập bùng đã một thời vang vọng – đưa tôi vào giấc mơ với đôi cánh thiên thần đầy mộng mị...Tất cả không còn! Một thứ âm thanh pha trộn … Đất đã lên đời nên "nòng nọc đeo hia”! Trước mắt tôi chỉ còn một thứ hồi quang đọng lại! Tôi chợt thấy mình lạc lỏng, chơi vơi! Mọi thứ xô bồ, sao lòng tôi tịch mịch vô cùng?!
Lặng lẽ đêm! Lặng lẽ gió!
Một hạt sương rơi nhẹ trên vai. Tiếng chuông ngân dài lần vào cõi thức.Tôi kiễng chân, nhẹ nhàng rời xóm!
Như loài chim, sống đời di trú – tôi luôn nhớ về xóm nhỏ một thời yêu dấu … với những kỉ niệm tươi xanh!


.
DI TRÚ (*)
---   ooo   ---

Có loài Chim trốn bão,
Di trú về nơi xa
Cuộn mình trong lớp áo
Đau đáu nhớ quê nhà!

Có dòng sông, sợ sóng…
Đau nỗi đời lênh đênh,
Tìm bình yên – di trú
Vẫn mênh mang… một mình.

Có tâm hồn. Di trú,
Mờ mịt, chốn thinh không
Quắt quay về cội cũ
Nơi bắt đầu
Dòng Sông!!!

PHAN NGỌC HẢI.
(*) Bài thơ CM cho một bài thơ cùng tên!



Share This:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Viết ngắn THỦA CHƯA XA …! "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM